Ticker

6/recent/ticker-posts

Maha Shivarathri Story in Gujarati / Best Photo Frames | Maha Shivaratri is a Hindu festival

 

Maha Shivarathri Best Photo Frames | Maha Shivaratri is a Hindu festival


Mahashivratri Story in Gujarati


પહેલાના સમયમાં ચિત્રભાનુ નામનો એક શિકારી હતો. તે પ્રાણીઓની હત્યા કરીને પોતાના પરિવારનું ભરણપોષણ કરતો હતો. તે એક શાહુકારનો દેવાદાર હતો, પરંતુ સમયસર તેની લોન ચૂકવી શક્યો ન હતો. ગુસ્સે ભરાયેલા શાહુકારે શિકારીને શિવમઠમાં બંદી બનાવી લીધો. યોગાનુયોગ એ દિવસે શિવરાત્રી હતી. શિકારી ધ્યાન કરતો રહ્યો અને શિવને લગતી ધાર્મિક વાતો સાંભળતો રહ્યો. તેમણે ચતુર્દશી પર શિવરાત્રિ વ્રતની કથા પણ સાંભળી હતી.

 સાંજે, શાહુકારે તેને પોતાની પાસે બોલાવ્યો અને લોન ચૂકવવાની વાત કરી. સમગ્ર લોન ચૂકવવાનું વચન આપીને બીજા દિવસે શિકારીને બંધનમાંથી મુક્ત કરવામાં આવ્યો. પોતાની દિનચર્યાની જેમ તે જંગલમાં શિકાર માટે નીકળી પડ્યો. પરંતુ આખો દિવસ જેલવાસમાં હોવાથી તે ભૂખ અને તરસથી પરેશાન હતો. તે શિકારની શોધમાં દૂર સુધી ગયો. જ્યારે અંધારું થયું, ત્યારે તેણે વિચાર્યું કે તેણે જંગલમાં રાત વિતાવવી પડશે. જંગલ એક તળાવના કિનારે બાલના ઝાડ પર ચડીને રાત પસાર થવાની રાહ જોતો હતો.

 બિલ્વના ઝાડ નીચે એક શિવલિંગ હતું જે બિલ્વના પાંદડાઓથી ઢંકાયેલું હતું. શિકારી વ્યક્તિને શોધી શક્યો નહીં. હોલ્ટ કરતી વખતે તેણીએ ઉપાડેલી ડાળીઓ અકસ્માતે શિવલિંગ પર પડી. આ રીતે દિવસભર ભૂખ્યા-તરસ્યા શિકારીના ઉપવાસ પણ કરવામાં આવ્યા અને શિવલિંગ પર બિલ્વના પાન પણ ચઢાવવામાં આવ્યા. એક રાત પછી, એક ગર્ભવતી હરણ તળાવમાં પાણી પીવા પહોંચી.

 શિકારીએ ધનુષમાંથી તીર કાઢતાં જ હરણે કહ્યું, 'હું ગર્ભવતી છું. હું જલ્દી જન્મ આપીશ. તમે એક સાથે બે જીવોને મારી નાખશો, જે યોગ્ય નથી. હું બાળકને જન્મ આપીને તરત જ તમારી સમક્ષ હાજર થઈશ, પછી મને મારી નાખો.' શિકારીએ લાઇન ઢીલી કરી અને હરણ જંગલી ઝાડીઓમાં ગાયબ થઈ ગયું. દોરો અર્પણ કરતી વખતે અને ઢીલો કરતી વખતે આકસ્મિક રીતે કેટલાક બિલ્વના પાન તૂટીને શિવલિંગ પર પડ્યા હતા. આ રીતે પ્રથમ પ્રહરની આરાધના પણ તેમની પાસેથી અજાણતા પૂર્ણ થઈ હતી.

 થોડી વાર પછી ત્યાંથી બીજું હરણ બહાર આવ્યું. શિકારી વાદળ નવ પર હતો. નજીક આવીને તેણે તીર પર ધનુષ્ય મૂક્યું. ત્યારે તેને જોઈને હરણે નમ્રતાપૂર્વક વિનંતી કરી, 'હે શિકારી! હું થોડા સમય પહેલા સીઝનમાંથી નિવૃત્ત થયો હતો. હું પ્રખર છું. હું મારા પ્રિયતમની શોધમાં ભટકી રહ્યો છું. હું મારા પતિને મળ્યા પછી તરત જ તમારી પાસે આવીશ.' શિકારીએ તેને પણ જવા દીધો. બે વાર શિકાર ગુમાવવાથી તે પરેશાન હતો. તે દરેક પ્રકારના વિચારોમાં હતો. રાતનો છેલ્લો સમય હતો. આ વખતે પણ કેટલાક બેલના પાન ધનુષ્ય સાથે જોડાઈને શિવલિંગ પર પડ્યા અને બીજા પ્રહરની પૂજા પણ પૂર્ણ થઈ.
ત્યારે બીજું હરણ તેના બાળકો સાથે બહાર આવ્યું. શિકારી માટે આ એક સુવર્ણ તક હતી. તેણે ધનુષ્ય પર તીર છોડવામાં લાંબો સમય ન લીધો. તે તીર છોડવા જ હતો ત્યારે હરણે કહ્યું, 'હે શિકારી!' હું આ બાળકોને તેમના પિતાને સોંપીને પરત કરીશ. આ વખતે મને મારશો નહીં. શિકારી હસ્યો અને બોલ્યો, મને સામે આવેલા શિકારને છોડી દો, હું એવો મૂર્ખ નથી. મેં અગાઉ પણ બે વાર મારો શિકાર ગુમાવ્યો છે. મારા બાળકો ભૂખ અને તરસથી પીડાતા હોવા જોઈએ. જવાબમાં હિરાનીએ ફરી કહ્યું, જેમ તમે તમારા બાળકોના પ્રેમને હેરાન કરો છો, તે જ રીતે મને પણ. ઓ શિકારી! મારા પર વિશ્વાસ કરો, હું તેમને તેમના પિતા પાસે છોડીને તરત જ પાછા આવવાનું વચન આપું છું.

 હરણનો નમ્ર અવાજ સાંભળીને શિકારીને તેના પર દયા આવી. તેણે તે ચિકનને પણ ભાગી જવા દીધો. શિકારની ગેરહાજરીમાં અને ભૂખ્યો અને તરસ્યો, શિકારી અજાણતા વેલા-વૃક્ષ પર બેઠો હતો, વેલાના પાંદડા તોડીને નીચે ફેંકી રહ્યો હતો. પરોઢ થયો ત્યારે એ જ રસ્તે એક મજબૂત હરણ આવ્યું. શિકારીએ વિચાર્યું કે તે ચોક્કસ તેનો શિકાર કરશે. શિકારીનું થડ જોઈને હરણે નમ્ર સ્વરે કહ્યું, હે શિકારી! જો તમે મારી આગળ આવેલા ત્રણ હરણ અને નાના બાળકોને મારી નાખ્યા છે, તો મને પણ મારવામાં વિલંબ કરશો નહીં, જેથી મને તેમના વિયોગમાં એક ક્ષણ માટે પણ દુઃખ સહન ન કરવું પડે. હું એ હરણોનો પતિ છું. જો તમે તેમને જીવન આપ્યું છે, તો કૃપા કરીને મને થોડી ક્ષણો માટે જીવન આપો. હું તેમને મળીશ અને તમારી સમક્ષ હાજર થઈશ.

 હરણની વાત સાંભળીને શિકારીની સામે આખી રાતનું ચક્ર ફરી વળ્યું, તેણે આખી વાત હરણને સંભળાવી. ત્યારે હરણીએ કહ્યું, 'મારી ત્રણેય પત્નીઓ જે રીતે વચન પ્રમાણે ચાલી ગઈ છે, મારા મૃત્યુ પછી તેઓ તેમના ધર્મનું પાલન કરી શકશે નહીં. તો જેમ તમે તેને વિશ્વાસુ તરીકે છોડી દીધો હતો, તેમ મને પણ જવા દો. હું તે બધા સાથે ટૂંક સમયમાં તમારી સમક્ષ હાજર થઈશ.'

 શિકારીએ તેને પણ જવા દીધો. આમ સવાર પડી. શિવલિંગ પર ઉપવાસ, રાત્રિ-જાગરણ અને બેલપત્રને કારણે શિવરાત્રિની પૂજા અજાણ્યે પૂર્ણ થઈ હતી. પરંતુ અજાણતા કરેલી પૂજાનું ફળ તેને મળ્યું. શિકારીનું હિંસક હૃદય શુદ્ધ થઈ ગયું. તેમનામાં દૈવી શક્તિનો વાસ હતો.

 થોડા સમય પછી, હરણ પરિવારના શિકારી સમક્ષ હાજર થયો, જેથી તે તેમનો શિકાર કરી શકે, પરંતુ જંગલી પ્રાણીઓની આવી સત્યતા, સાત્વિકતા અને સામૂહિક પ્રેમ જોઈને, શિકારીને ખૂબ જ દોષિત લાગ્યું. તેણે હરણ પરિવારને જીવનદાન આપ્યું.

 અજાણતા શિવરાત્રિનું વ્રત રાખ્યા પછી પણ શિકારીને મોક્ષ મળ્યો. મૃત્યુ સમયે જ્યારે નપુંસકો તેના પ્રાણીને લઈ જવા આવ્યા, ત્યારે શિવગણોએ તેમને પાછા મોકલી દીધા અને શિકારીને શિવલોકમાં લઈ ગયા. ભગવાન શિવની કૃપાથી રાજા ચિત્રભાનુ આ જન્મમાં પોતાના પાછલા જન્મને યાદ કરી શક્યા અને મહાશિવરાત્રિનું મહત્વ જાણ્યા પછી આગામી જન્મમાં પણ તેનું પાલન કરી શક્યા.

Phots form App Feature:

Simple Design and Fast App.

Easy to make Cards.

Attractive User Interface.

Easily Share on Social Media.




Now it will be easy to express your feelings by using LORD SHIVA PHOTO FRAME and Shiva Photo Editor. God Shiva Photo frame is nice app that lets you customize your photos.

Maha Shivaratri is a Hindu festival celebrated annually in honour of the god Shiva.

Post a Comment

0 Comments